วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 เวลา 10.30-12.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ

การจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย
          การเคลื่อนไหวพื้นฐานแบ่งออกเป็น 
2 ประเภท คือ >>>
               1. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ ได้แก่ การเคลื่อนไหวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ณ

   จุดใดจุดหนึ่ง โดย ร่างกายจะไม่เคลื่อนออกไปจากจุดนั้นเลย
               2. การเคลื่อนไหวที่เคลื่อนที่ ได้แก่ การเคลื่อนที่จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ได้แก่ การเดิน การวิ่ง การ กระโดด ฯลฯ

สมองกับการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย



          จากนั้น อาจารย์ก็ให้ดู VDO การบริหารสมอง และให้ฝึกทำท่าบริหารสมองไปพร้อม ๆ กัน

https://www.youtube.com/watch?v=KYDUMAhfmpY  คลิกเพื่อชม VDO ท่าบริหารสมอง
https://www.youtube.com/watch?v=lBKHF51s9tk คลิกเพื่อชม VDO ท่าบริหารสมองโดยนัก­เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนวัดเขาพะแวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุทัยธานี เขต 1


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • นำคำถามปลายเปิดที่จะสามารถทดสอบสติปัญญา มีความรู้ และทัศคติต่าง ๆ ของเด็ก
  • นำความรู้เรื่องการเคลื่อนไหว มาจัดประสบการณ์ จัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับเด็ก อย่างเหมาะสมกับวัย
  • สามารถนำท่าบริหารสมองต่าง ๆ มาใช้ในการผ่อนคลาย จากการทำงาน หรือการเรียนได้ เพื่อให้มีสมาธิมากขึ้น


การประเมินผล
ประเมินตนเอง : อาจจะเล่นบ้าง แต่ก็พยายามดึงตัวเองกลับมา ตั้งใจเรียน สนุกกับการทำท่าบริหารสมองต่าง ๆ
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน สร้างเสียงหัวเราะในห้องเรียน ทำให้การเรียนมีความสุข ไม่เคร่งเครียด
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ตรงต่อเวลา และเตรียมการสอนมาดีทุกครั้ง อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจได้ง่าย อาจารย์ใจดี ให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น